Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ Cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán; ngày 03/8/2023, Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã tổ chức tập huấn chuyên đề “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, kích thích tư duy và đáp ứng nhu cầu não bộ theo quan điểm giáo dục tiên tiến” cho Cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của 100% cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện.
Tham dự và chỉ đạo buổi tập huấn có Đồng chí Hà Thuý Thiện - Phó Trưởng phòng GDĐT, đồng chí Đàm Thị Huế - Chuyên viên phòng GDĐT huyện Sóc Sơn. Đại biểu khách mời đồng thời là giảng viên của buổi tập huấn, cô giáo Trần Thị Bảo Ngọc - điều phối viên của Trường Quốc tế Liên hợp quốc Unis.
Tại buổi tập huấn, giảng viên đã định hướng, chia sẻ các nội dung về phương pháp Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm, kích thích tư duy cho trẻ trong trường mầm non đồng thời giải đáp những thắc mắc của giáo viên, hướng dẫn cho giáo viên cách áp dụng phương pháp trong việc xây dựng môi trường lớp cũng như tổ chức các hoạt động kích thích tư duy cho trẻ.
Tham gia tập huấn, các học viên không chỉ được lắng nghe, chia sẻ, thảo luận về những kiến thức, phương pháp mà còn được thực hành trải nghiệm, tương tác trực tiếp với giảng viên và các bạn đồng nghiệp. Ngoài ra, giảng viên còn giúp cho các học viên hiểu rõ hơn việc ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến trong tổ chức các hoạt động giáo dục sẽ tạo cơ hội cho giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, hình thức, thời gian tổ chức các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt dựa vào nhu cầu, khả năng và hứng thú của trẻ.
Kết thúc buổi tập huấn đồng chí Đàm Thị Huế - Chuyên viên GDĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non căn cứ điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ để ứng dụng linh hoạt trong việc xây dựng môi trường lớp học nhằm kích thích tư duy cho trẻ mầm non, tạo cơ hội cho trẻ được tham gia các hoạt động theo sở thích, được lĩnh hội kiến thức, kỹ năng một cách tự nhiên đúng theo phương châm “Học mà chơi, chơi bằng học”. Qua đó trẻ được lĩnh hội các kỹ năng xã hội, nhanh nhẹn tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp ứng xử, chủ động tìm kiếm thông tin, ham học hỏi và chuẩn bị hành trang cần thiết sẵn sàng bước vào cấp học tiếp theo.